ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സർവേ

സംസ്ഥാനത്തെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ അക്കാദമിക് ഡാറ്റാബേസ്
ആമുഖം

ഇക്വിറ്റി, എക്സലൻസ്, ക്വാളിറ്റി എന്നിവ വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയിൽ ഗവൺമെന്റിന്റെ സമഗ്ര ലക്ഷ്യങ്ങളായിരുന്നു. പതിനൊന്നാം പദ്ധതി (2007-12) സമയത്ത് കേന്ദ്ര ഗവൺമെന്റ് നിരവധി പുതിയ സംരംഭങ്ങൾ ഏറ്റെടുത്തു. വിതരണം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ഗുണമേൻമയുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം ലഭിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇതുമൂലം, 600 ഉന്നത സർവകലാശാലകളും യൂണിവേഴ്സിറ്റി തല സ്ഥാപനങ്ങളും, 33,000 ത്തിലധികം ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടുകളും ഉള്ള ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനമാണിത്. 'സമകാലിക ലിസ്റ്റിൽ' വിദ്യാഭ്യാസം ഉണ്ട്. കാലക്രമേണ സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ ഉത്തരവാദിത്തവും ഉത്തരവാദിത്തവും മാറ്റമില്ലാതെ തുടർന്നു. ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസത്തിനായുള്ള രാജ്യത്തെ എല്ലാ സ്ഥാപനങ്ങളും ഈ സർവേയിൽ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. എൻറോൾമെൻറുകളിൽ ഗണ്യമായ വളർച്ച ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തെ ജി.ഇ.ആർ ലോക നിലവാരത്തേക്കാൾ (24%) കുറവാണ്, വികസിത രാജ്യങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ച് വളരെ കുറവാണ് (58%). വ്യക്തമായും, MHRD 30% (2020 ഓടെ) ജിആർ ടാർഗറ്റ് ഗോൾ നേടാൻ ദീർഘദൂര മാർഗമുണ്ട്.  

                     കേരളത്തിൽ ഹെൽത്ത് എൻറോൾമെന്റ് റേഷ്യോ (ജി.ഇ.ആർ) 2030 ആകുമ്പോഴേക്കും 48 ശതമാനമായി ഉയർത്താനുള്ള ലക്ഷ്യം കേരളത്തിലെ എല്ലാ മേഖലയിലെ ഹെൽത്ത് കെയറിന്റെയും കൂട്ടായ സമീപനമാണ്. നമ്മുടെ സ്ഥാപനങ്ങളെ വിജ്ഞാന വ്യാപന കേന്ദ്രങ്ങളിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നതിനായി ഈ ഘട്ടത്തിൽ അത്യാവശ്യമാണ്, നിലവിലുള്ളത് 'പഠനപരാതി' പദവിയിലേക്ക് മാറ്റുകയും ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. സംസ്ഥാനത്തെ അക്കാദമിക് ഭൂപ്രകൃതിയിൽ പരമ്പരാഗതവും സാങ്കേതികവിദ്യയുമായുള്ള പഠന-പഠന പരിസ്ഥിതിയുടെ ഒരു മാതൃകാപരമായ മാറ്റം വരുത്തുന്നതിന്, നിലവിലുള്ള വിശാലമായ കഴിവുള്ള വൈദഗ്ധ്യം, അത് നിലനിന്ന പ്ലാറ്റ്ഫോമിന്റെ വൈകല്യങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള സമഗ്രമായ സ്ഥിതിവിവരക്കണക്കുകളുടെ തുടക്കം ആരംഭിക്കും. സംസ്ഥാനത്തിന്റെ സ്ഥാപനങ്ങൾ നടത്തുന്ന വിവിധ നിയന്ത്രണ സംവിധാനങ്ങൾ ചിത്രം 1 ൽ കാണിക്കുന്നു. സംസ്ഥാനത്തെ വിവിധ സ്ഥാപനങ്ങൾ റെഗുലേറ്ററി ഉപകരണങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നു.


നിലവിലെ അവസ്ഥ

ഹയർ എഡ്യൂക്കേഷൻ സിസ്റ്റംസ് ആൻഡ് ക്രെഡൻഷ്യലുകൾ (13 യൂണിവേഴ്സിറ്റികൾ), 1250 സർക്കാർ, എയ്ഡഡ്, സ്വകാര്യ സ്വാശ്രയ സ്ഥാപനങ്ങൾ എന്നിവയുടെ സംവിധാനത്തിൽ സമഗ്രവും വിവരദായകവുമായ വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുക. ഇത് തുടർന്നുള്ള ചുമതലയാണ്. പതിവ് കാലാകാലങ്ങളിൽ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ അധികാരികളിൽ നിന്നും ലഭിച്ച ഡാറ്റ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. രണ്ട് തരത്തിലുള്ള വിവരങ്ങൾ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ ഉണ്ട്

(1) അക്കാദമിക് (2) അഡ്മിനിസ്ട്രേറ്റീവ് (3) റിസോഴ്സസ്

അനവധി പരാമീറ്ററുകളിൽ (കൂട്ടിച്ചേർക്കൽ 1) ശേഖരിക്കുന്നു

 
അധ്യാപകർ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ എൻറോൾമെന്റ് പ്രോഗ്രാമുകൾ പരീക്ഷ ഫലങ്ങൾ വിദ്യാഭ്യാസ ഫിനാൻസ് ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ
വിദ്യാഭ്യാസ ഡെൻസിറ്റി പോലുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ വികസനം മൊത്തം എൻറോൾമെന്റ് റേഷ്യോ വിദ്യാർത്ഥി-അദ്ധ്യാപക അനുപാതം ജെണ്ടർ പാരിറ്റി ഇൻഡെക്സ് ഒരു സ്റ്റുഡന്റ് ചെലവ് വിദ്യാർത്ഥികളുടെ സോഷ്യൽ ഇൻഡെക്സുകൾ
പ്രകടനം മൂല്യനിർണ്ണയം പാഠ്യപദ്ധതി പാഠ്യേതരമായ
 
പൊതുവായ അസറ്റുകൾ
 
വകുപ്പിന്റെ ആസ്തികൾ

പദ്ധതിയുടെ രീതി

UGC, MHRD, AICTE, കോളേജ് ഗേറ്റ്, ടെക്നിക്കൽ എജ്യുക്കേഷൻ, യൂണിവേഴ്സിറ്റി തുടങ്ങിയ സംസ്ഥാന നിയന്ത്രിത സ്ഥാപനങ്ങൾ, വിദ്യാർത്ഥി / അധ്യാപക / സ്ഥാപന തലത്തിലുള്ള വിവിധ സ്റ്റാറ്റിസ്റ്റുകൾ ശേഖരിക്കുകയും പ്രക്രിയപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നു. അതുപോലെ, NAAC ഉം NBA ഉം അക്രഡിറ്റേഷൻ പ്രക്രിയയ്ക്കായി വ്യക്തിഗത സ്ഥാപനങ്ങളുടെ വിവിധ ഘടകങ്ങൾ ശേഖരിക്കുന്നു. സർക്കാർ, ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസ മേഖലകളിലെ വിവരങ്ങളുടെ അളവുകൾ അവർ ശേഖരിച്ചിട്ടുണ്ട്. നാഷണൽ ഹയർ എഡ്യൂക്കേഷൻ സർവ്വേ രാജ്യത്തെ മുഴുവൻ നടത്തുന്നു. ഭരണസംവിധാനത്തിന്റെ വിഭാഗത്തിൽപ്പെട്ടവയെല്ലാം സംസ്ഥാനത്തിന്റെ പങ്കാളിത്തം ഉറപ്പാക്കേണ്ടത് അനിവാര്യമാണ്. ഒരു കൂട്ടായ പങ്കാളിത്ത സംരംഭം എന്നത് ചുമതല നിർവഹിക്കാനുള്ള അടിസ്ഥാന ഉപകരണമാണ്. ഈ സംരംഭത്തിന്റെ സമഗ്ര ലക്ഷ്യങ്ങളെ ഉന്നയിക്കുന്നതിന് ഉചിതമായ ഡാറ്റാബേസ് സംവിധാനം വികസിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഈ ഡാറ്റാബേസ് സംവിധാനം ഉപയോക്താവിന് സൗഹൃദവും നിലവിലെ സ്രോതസ്സുകളുടെ നിലവിലുള്ള ഡാറ്റയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നതും ആയിരിക്കും. താഴെ പറയുന്ന കാര്യങ്ങൾക്കനുസൃതമായി ഈ സർവേ നടത്തുന്നതിന് ഈ സേവനം KSHEC നൽകാം:

  1. അക്കാദമിക് ഡാറ്റ മാനേജ്മെന്റിന് അനുയോജ്യമായ ഒരു ഇ പിപി സൊലൂഷൻ നൽകുന്നതാണ്.

  2. സമയബന്ധിതവും വിശദവുമായ ഡാറ്റ ഘടകങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നതിന് സ്ഥാപനങ്ങളിലേക്കുള്ള നിർദേശങ്ങൾ

  3. സംസ്ഥാന നിയന്ത്രണ അതോറിറ്റികൾ കൌൺസിലിലേക്ക് ലഭ്യമായ / ശേഖരിച്ച വിവരങ്ങൾ നൽകും

  4. ഡാറ്റാ എൻട്രി ലെവൽ പിന്തുണാ ടീം യോഗ്യരായ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ നിന്നോ നേരിട്ടുള്ള പരസ്യ-താല്പര്യങ്ങളിൽ നിന്നോ നൽകാം

 
 

ഉദ്ദേശ്യം
  • വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയിലെ പ്രകടനവും രാജ്യത്തുടനീളം പ്രാദേശിക വ്യത്യാസങ്ങളും വിലയിരുത്താനും അവലോകനം ചെയ്യാനും കാലാകാലങ്ങളിൽ കാലാകാലങ്ങളിൽ നിലവാരമുള്ള സ്റ്റാറ്റിസ്റ്റിക്കൽ സംവിധാനത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തുക.

  • സംസ്ഥാന, ജില്ലാ, ബ്ലോക്ക് തലങ്ങളിൽ സ്റ്റാറ്റിസ്റ്റിക്കൽ അഗ്രിഗേറ്റുകളും / മതിപ്പുകളും ലഭ്യമാക്കുന്നതിന് പൊതുവായ ഭൂമിശാസ്ത്ര വിവരണവും കോഡിംഗ് മാനദണ്ഡവും സ്വീകരിക്കുന്നതിന് ഔദ്യോഗിക സ്ഥിതിവിവരകണക്കുകൾ തയ്യാറാക്കുന്ന എല്ലാ പ്രോജക്ടുകളും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.

  • ഇലക്ട്രോണിക് മോഡിൽ ഡാറ്റ ശേഖരണം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക. കാലാകാലങ്ങളിൽ യഥാർത്ഥ ഫലങ്ങളുടെ ഇൻ-ഹൗസ് അവലോകനങ്ങൾ ഏറ്റെടുത്ത്, ഡാറ്റ-വിടവുകൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് എല്ലാ സാധാരണ സർവ്വേകളും കാലാനുസൃതമായി അവലോകനം ചെയ്യുന്നു.

  • ഡാറ്റാ ദാതാക്കൾ ഭാരം കുറയ്ക്കുന്ന വികസിപ്പിക്കൽ തന്ത്രങ്ങൾ

  • യൂണിവേഴ്സിറ്റി ഗ്രാന്റ്സ് കമ്മീഷൻ, ടെക്നിക്കൽ എജുക്കേഷൻ ഫോർ ടെക്നോളജി വിദ്യാഭ്യാസം, നാഷണൽ യൂണിവേഴ്സിറ്റി ഓഫ് എഡ്യൂക്കേഷണൽ പ്ലാനിംഗ് ആൻഡ് അഡ്മിനിസ്ട്രേഷൻ, മെഡിക്കൽ കൗൺസിൽ ഓഫ് ഇന്ത്യ, സ്റ്റേറ്റ് ഗവൺമെന്റ് ഡിപ്പാർട്ട്മെന്റ്, എക്സാമിനേഷൻ ബോർഡുകൾ തുടങ്ങിയ മന്ത്രാലയവും മറ്റ് ഡാറ്റ ഉൽപ്പാദന ഏജൻസികളും തമ്മിലുള്ള സംയുക്തസംവിധാനത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തുക.

  • വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ആനുകൂല്യങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നതിനുള്ള കേന്ദ്രാവിഷ്കൃത പോർട്ടൽ സൃഷ്ടിക്കുന്ന വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ആനുകൂല്യങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നതിന് ഇത് സഹായകമാകും

  • രാജ്യത്തെ ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കൂടുതൽ വിശദമായ ഉൾക്കാഴ്ചകൾക്കായി പ്രത്യേക സർവേകളും രേഖാംശ പഠനങ്ങളും നടത്തുന്നതിന്.

Mobile Menu